Đây là cầu vượt lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, được đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn 1.797 tỷ đồng (tương đương khoảng 89 triệu USD).
Đây là cầu vượt nhằm giảm ách tắc giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm và vốn là ‘điểm đen’ TNGT ở TP. Đà Nẵng từ nhiều năm nay khi đường sắt và quốc lộ 1A giao nhau.
Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam làm nhà đầu tư.
Cầu vượt được thiết kế theo hình khối lập xuyến ba tầng, chịu được mức động đất cấp 8, tốc độ lưu thông qua nút chính đạt 60 km/h, và qua các nhánh rẽ là 40 km/h.
Trong đó, tầng trệt được dành cho đường sắt và các loại phương tiện không vào nút; cầu vượt tầng 1 dành làm vòng xuyến trên cao, rộng 15 mét, bao gồm 4 làn xe với các nhánh rẽ lên xuống cầu; cầu vượt tầng 2, ưu tiên cho hướng từ trung tâm thành phố đi ra phía Bắc và ngược lại, bề rộng 17 mét, quy mô 4 làn xe.
Công ty chúng tôi đã thực hiện khảo sát địa chất cho toàn bộ mố, trụ cầu vượt tầng 1 (vòng xuyến) với 32 lỗ khoan. Phối hợp với công tác khoan cọc nhồi trong quá trình thi công, đảm bảo xác định tầng chịu lực tốt nhất cho công trình.